Nhạc sĩ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc qua Liveshow

Sau 17 năm kể từ liveshow đầu tiên “Và con tim đã vui trở lại” (2007) tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhạc sỹ Đức Huy sẽ tổ chức liveshow thứ hai mang tên “Những gì đến tự nhiên” tại Hà Nội vào ngày 11/5.

Sau 17 năm kể từ liveshow đầu tiên “Và con tim đã vui trở lại” (2007) tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhạc sỹ Đức Huy sẽ tổ chức liveshow thứ hai mang tên “Những gì đến tự nhiên” tại Hà Nội vào ngày 11/5.

img_2707.jpeg

Lấy tứ “những gì đến tự nhiên" trong bài hát Và tôi cũng yêu em, nhạc sĩ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Đây là chương trình có ý nghĩa lớn, kỷ niệm 60 năm hoạt động âm nhạc của nhạc sỹ.

Chủ đề của concert lần này - Những gì đến tự nhiên như được góp nhặt từ âm thanh tự nhiên của cuộc sống, tiếng thở, tiếng lòng như phát ra từ chính ca từ và giai điệu trong âm nhạc mộc mạc của nhạc sĩ Đức Huy.

Sẵn sàng chia sẻ về cuộc sống và con đường âm nhạc trong concert nhưng vị nhạc sĩ nổi tiếng khẳng định ông sẽ không đưa chuyện tình cảm của mình với bà xã kém 44 tuổi lên sân khấu: "Tôi đang rất hạnh phúc, hạnh phúc gia đình là điều gì đó riêng tư mà tôi không muốn khoe, không muốn “flex” - như lời các bạn trẻ hay nói. Cuộc đời cho sao tôi nhận vậy đó. Nghĩ cho cùng tới tuổi này, tôi rất cảm ơn mọi người thương tôi".

Chương trình sẽ bao gồm khoảng 30 ca khúc hay nhất của nhạc sỹ Đức Huy, đã tạo nên một cuộc đời âm nhạc rực rỡ, hào hoa và phong trần của ông, trong đó có rất nhiều bài hát hay, được khán giả nhiều thế hệ yêu thích như: “Như đã dấu yêu,” “Đừng xa em đêm nay,” “Cơn mưa phùn,” “Tiếng mưa đêm,” “Trái tim ngục tù,” “Và con tim đã vui trở lại,” “Và tôi cũng yêu em,” “White sandy beach,” “Xin một ngày mai có nhau,” “Yêu em dài lâu,” “Yêu lần đầu,” “Tiếng đàn guitar,” “Mùa Hè đẹp nhất,” “Đường xa ướt mưa” … cùng hàng loạt ca khúc đình đám khác.

Giám đốc Âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng, người gắn liền với các liveshow của Hà Anh Tuấn, Tùng Dương… sẽ phối mới hoàn toàn 30 ca khúc trong chương trình.

Góp mặt trong live concert lần này là những tên tuổi của làng nhạc Việt như: Mỹ Linh và Bằng Kiều, Phương Vy, Nguyên Hà, và những giọng ca trẻ đang được yêu mến hiện nay là Quốc Thiên, Thịnh Suy, Muộii (Vietnam idol 2023). Còn có một nhân tố đặc biệt nhưng BTC chưa muốn tiết lộ.

Nhạc sĩ Đức Huy sinh năm 1947 ở Hà Nội. Thập niên 1960, ông bắt đầu viết nhạc và biểu diễn trên các sân khấu. Những ca khúc nổi tiếng của ông là Và tôi cũng yêu em, Bay đi cánh chim biển, Đừng xa em đêm nay, Đường xa ướt mưa, Và con tim đã vui trở lại, Yêu em dài lâu. Năm 2004, sau thời gian dài định cư ở Mỹ, ông quyết định về nước sống, phát hành album Và con tim đã vui trở lại. Nhạc sĩ lập gia đình với vốn là một fan nữ, kém ông 44 tuổi và có bé trai 13 tuổi, bé gái 7 tuổi.

"Cuộc đời cho sao tôi nhận vậy đó. Nghĩ cho cùng, tới tuổi này, tôi rất cảm ơn mọi người thương tôi, sau show 1 tháng là sinh nhật 77 tuổi, tôi được tặng bữa đại tiệc âm nhạc, tôi cảm nhận năng lượng tích cực từ khán giả là cảm thấy mình trẻ lại", tác giả Đừng xa em đêm nay trải lòng thêm./.


Xem thêm

Trang chủ Lên đầu trang