Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam

Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Nhạc sỹ Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam.

Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Nhạc sỹ Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam.

0c724a7cb9e7c984e54e9289c195ebca.png
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo ban tổ chức, thông qua cuộc thi để vận động các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc, tác phẩm âm nhạc ca ngợi phụ nữ, người mẹ Việt Nam, trong đó có mẹ đỡ đầu.

Các tác phẩm dự thi là các ca khúc thể hiện được đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam, đặc biệt gắn với việc ca ngợi, tôn vinh giá trị của người phụ nữ, người mẹ với tinh thần sẵn sàng sẻ chia, gánh vách trách nhiệm xã hội thời kỳ hậu covid -19.

Đặc biệt ca ngợi những phẩm chất hiện đại phụ nữ, người mẹ Việt Nam (thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt, có kỹ năng tốt); đầy bản lĩnh ở các lĩnh vực của cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước; tư duy năng động, nhạy bén với cái mới nhưng vẫn giữ gìn được nét truyền thống, vẫn làm tròn vai, làm tốt thiên chức của người mẹ.

Các tác phẩm dự thi có nội dung tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục; thể hiện được đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam, đặc biệt gắn với việc ca ngợi, tôn vinh tinh thần sẵn sàng sẻ chia, gánh vách trách nhiệm xã hội thời kỳ hậu COVID-19; đề cao vai trò người mẹ trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước...

Nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước (khuyến khích cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam) không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, là tác giả của các tác phẩm âm nhạc phù hợp với tiêu chí của cuộc thi đều có thể tham gia dự thi (các tác phẩm của cùng tác giả chỉ được lấy 01 nghệ danh).

Hồ sơ tác phẩm dự thi gồm: 01 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời trên giấy A4 (bản scan) ghi rõ tác giả lời và nhạc; 01 bản thu âm ca khúc định dạng file Mp3; 01 phiếu đăng ký dự thi - theo mẫu đính kèm thể lệ cuộc thi (bản scan); Văn bản thỏa thuận của tập thể tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện tham dự (đối với tác phẩm của nhiều tác giả); 01 phong bì (dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại của tác giả để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết) gửi qua địa chỉ email: [email protected] hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tới địa chỉ: Ban Gia đình – Xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam, 39 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ Tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ/người mẹ Việt Nam (gửi bản scan phiếu đăng ký dự thi, bản ký âm cùng file thu âm tác phẩm trong 01 USB/CD).

Lễ phát động và Họp báo giới thiệu về cuộc thi dự kiến diễn ra ngày 5/1/2024 (trong khuôn khổ Hội nghị Ban chấp hành TƯ Hội LHPH Việt Nam). Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng của TƯ và địa phương, nền tảng mạng xã hội thực hiện từ tháng 1-2/2024. Các hoạt động: Trại sáng tác, triển lãm, đi điền dã sáng tác được thực hiện từ tháng 3-5/2024.

Thời gian nhận bài dự thi: bắt đầu ngay sau khi phát động đến 17h ngày 31/7/2024 (nếu tác phẩm tham gia gửi qua đường bưu điện thì Ban Tổ chức sẽ tính theo dấu bưu điện).

Ban giám khảo thẩm định, chấm giải trong tháng 8-9/2024.

Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào dịp 20/10/2024./.


Xem thêm

Trang chủ Lên đầu trang