Liên hoan Jazz quốc tế bên bờ biển Nha Trang

Đây là Chương trình Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đêm khai mạc có chủ đề “The Spotlight of Jazz.”

Đây là Chương trình Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đêm khai mạc có chủ đề “The Spotlight of Jazz.”

img_9725_20240428041538.jpg
Màn kết hợp biểu diễn đầy ngẫu hứng giữa nghệ sĩ Chico Freeman và các thành viên ban nhạc với nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn trong làn điệu dân ca Bèo dạt mây trôi của Việt Nam. (ảnh: Báo Khánh Hoà)

Tối 27.4, tại TP Nha Trang, Bộ VHTTDL phối hợp UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024 với chủ đề "The Spotlight of Jazz". Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông dự và phát biểu khai mạc.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Đây là chương trình jazz quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại TP Nha Trang.

Liên hoan Jazz quốc tế với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, ban nhạc Việt Nam và các nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đến từ Mỹ, Singapore và Hàn Quốc với đa dạng về thể loại từ classic, bossa nova tới jazz funk, world music...

Các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình như Chico Freeman, Thu Minh, Tùng Dương, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong...

img_9538_20240428041220.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cùng các thành viên dễ thương trong gia đình thể hiện ca khúc Nhà là nơi. (ảnh: báo Khánh Hoà)

Tại đêm khai mạc, hàng nghìn du khách và người dân Khánh Hòa được thưởng thức, cảm nhận sự mới lạ từ các bản nhạc jazz do các nghệ sỹ Thu Minh, Nguyễn Hải Phong, Trần Mạnh Tuấn, Phương Vy, dàn nhạc Saigon Wings… với sự phối hợp biểu diễn của vũ đoàn Lavender; nghệ sỹ Amanda Lee (Singapore) cùng ban nhạc của mình, Chico Freeman (Mỹ)… trình diễn.

Qua Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024, tỉnh mong muốn đem đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm mới về thành phố Nha Trang-Khánh Hòa, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để du khách đến tìm hiểu, trải nghiệm và thưởng thức.

Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa cũng có kế hoạch đưa Chương trình trên trở thành hoạt động được tổ chức thường niên tại thành phố Nha Trang, để thành phố biển này trở thành điểm đến về du lịch và âm nhạc.

Qua đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy xây dựng nền công nghiệp văn hóa của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng.

Liên hoan nhạc Jazz diễn ra từ 27.4 đến hết ngày 1.5 với 5 đêm trình diễn cùng các chủ đề âm nhạc Jazz hấp dẫn tại hai địa điểm của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là Quảng trường 2/4 và Sân Bóng Thanh Niên, hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những đêm nhạc đầy ấn tượng, cảm xúc, thăng hoa của các nghệ sĩ./.


Xem thêm

Trang chủ Lên đầu trang