Những quán sữa chua dẻo tại Hà Nội

Sữa chua dẻo là món ăn mà bạn nhất định phải thử trong mùa hè này. Hãy cùng người Hà Nội khám phá những quán sữa chua dẻo mềm tan trong miệng tại Hà Nội nhé!

Sữa chua dẻo là món ăn mà bạn nhất định phải thử trong mùa hè này. Hãy cùng người Hà Nội khám phá những quán sữa chua dẻo mềm tan trong miệng tại Hà Nội nhé!

Sữa chua dẻo là món ăn không còn xa lạ với tín đồ ẩm thực. Loại món ăn này được biến tấu từ sữa chua truyền thống kết hợp với vị mềm dẻo và đặc quánh từ các nguyên liệu bổ sung. Nhìn qua chúng ta thấy sữa chua dẻo giống với kem, dễ dàng dùng dao cắt thành miếng vuông vắn. 

Sở dĩ món ăn này được yêu thích bởi hương vị dịu mát khác lạ và đặc biệt rất thơm. Cắn một miếng sữa chua dẻo, ta thấy cảm giác mềm mềm, chua ngọt và béo nhẹ như tan chảy trong miệng. Ngoài thu hút bởi hương vị, loại sữa chua này còn tốt cho sức khỏe, làm đẹp da và không gây tăng cân. 

1. Sam Cafe
Địa chỉ: 39 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

241190269_2427039454094288_5022375385530293761_n.jpg

Với tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ, Sam cafe đã tồn tại được 20 năm trên mảnh đất quận Hoàn Kiếm. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn trẻ, du khách sau khi đi tham quan phố đi bộ Hoàn Kiếm, phố cổ.

Menu sữa chua dẻo ở đây vô cùng đa dạng, gồm có: truyền thống, cacao, việt quất, cà phê, thạch lá nếp,... Các thực khách sau khi ăn sữa chua dẻo tại Sam Cafe đều đánh giá rất cao về độ mềm dẻo và hương vị thơm ngọt. Tuy nhiên, sữa chua dẻo cacao lại chiếm ưu thế nhiều hơn so với các món sữa chua dẻo khác bởi vị ngọt thanh, chua chua mát lạnh kết hợp với hương vị đặc trưng của cacao, do đó đây được xem là món "best seller".

Tại quán, ngoài sữa chua dẻo bạn cũng có thể thưởng thức các lọai đồ uống khác như: trà, cà phê, nước mía, nước ép trái cây.

2. Sữa chua dẻo Ting Tong
Địa chỉ: 446 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội

347381008_6668625629838963_7245342991395617244_n.jpg
Bên cạnh đó, quán còn có các món sữa chua dẻo kết hợp với hoa quả tươi.

Sữa chua Ting Tong đã đồng hành với các bạn trẻ Hà Nội ngót nghét 10 năm. Với công thức độc quyền, Ting Tong đem đến những phần sữa chua thơm mát, phù hợp với mọi đối tượng. Sữa chua tại đây được làm từ những nguyên liệu tươi sạch, nguồn gốc rõ ràng đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người thưởng thức.

Quán Sữa chua Ting Tong có menu đa dạng với những hương vị sữa chua đặc sắc như: cacao, socola, matcha, trân châu cốt dừa, trái cây,... trong mức giá dao động từ 25.000 - 35.000 đồng/cốc. Sữa chua mềm xốp, vị thanh, không quá lạnh thích hợp với mọi thời tiết.

Ngoài ra, bạn có thể mix sữa chua dẻo với hoa quả, dừa khô, trân châu, nha đam,... 

3. Sữa chua dẻo Ông Già Tóc Bạc
Địa chỉ: 
- 129 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội
- 35 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

sua-chua-deo-ong-gia-toc-bac-1033561.jpg

Sữa chua Ông Già Tóc Bạc là một trong những địa điểm bán sữa chua lâu đời nhất ở Hà Nội. Sữa chua ở đây không chỉ nổi tiếng về chất lượng và hương vị mà còn có giá thành vô cùng rẻ.

Theo "cơn sốt" sữa chua dẻo của thị trường, quán cho ra bảng menu vô cùng phong phú như: sữa chua dẻo từ trái cây, đậu đỏ, chanh dây, trà xanh, socola,... Sữa chua mềm xốp, thơm ngon đem lại những rung cảm tuyệt vời cho vị giác.

Bên cạnh các món sữa chua, bạn nên thử gọi chè bơ nhé! Bởi lẽ đây chính là món ăn linh hồn của quán từ rất lâu rồi.

4. Lacafe Hanoi
Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

z4420890018572_5ff0d48c40e2df55e06265cea7046ae4.jpg

Nằm tại Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Lacafe Hanoi thu hút người qua lại trước tiên bởi không gian cổ điển, sang trọng. Quán decor không quá cầu kì: lựa chọn những tone màu tối giản kết hợp với cây cảnh và khung tranh tạo nên những góc "sống ảo" rất chill. Đây là địa chỉ thú vị, thích hợp cho những buổi hẹn hò, gặp gỡ bạn bè.
Khách hàng đến với Lacafe Hanoi ưu tiên lựa chọn nước ép trái cây và sữa chua dẻo nhưng không vì thế mà trà, cà phê, kem trứng của quán mất đi vị thế. Sữa chua dẻo của quán khiến khách hàng phân vân vì quá nhiều lựa chọn, bạn có thể chọn vị truyền thống hoặc mix thêm trân châu, các loại hoa quả như: kiwi, dâu tây, chanh leo, xoài,... Sữa chua được sắt thành những miếng vuông vức, ngọt vừa, chua nhẹ và beo béo. Hoa quả thái nhỏ, cảm nhận rõ rệt độ tươi. Sữa chua dẻo ở đây không những ngon mà nhìn cách thức trang trí cũng bắt mắt, hấp dẫn.

5. Sữa chua dẻo Cây Đa
Địa chỉ: 3 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

602a2985203b3d0f2ef6324128c011fe.jpg

Sữa chua dẻo Cây Đa trước đây mở bán tại phố Hàng Nón, giờ quán chuyển về số 3 Đường Thành. Chuyển địa điểm, chủ quán đầu tư hơn về mặt không gian, không gian thoáng mát, bàn ghế lịch sự. Đặc biệt, nhân viên và chủ quán vẫn thân thiện, nhiệt tình, hương vị sữa chua vẫn khiến người ta mê luyến.
Sữa chua dẻo nghe có vẻ đơn giản, chỉ là cách kết hợp của sữa chua và gelatin để tạo độ dẻo. Tuy nhiên, làm thế nào có thể kết hợp 2 nguyên liệu ấy tạo thành một cốc sữa chua ngon như ở Sữa chua dẻo Cây Đa thì đó là cả một quá trình. Sữa chua ở đây có độ mềm, mịn nhờ pha chế chuẩn nguyên liệu, công thức chứ không hề tạo cảm giác bị cứng quá như một số quán. Hương vị không quá chua cũng không quá ngọt, tạo cảm giác dìu dịu, mát lạnh. Quán có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn: ca cao, việt quất, chanh leo, matcha, nếp cẩm, bạc hà,... Nhưng có lẽ cacao là vị luôn được nhiều khách hàng yêu mến./.


Xem thêm

Trang chủ Lên đầu trang